Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Lương y Nguyễn Quý Thanh là ai?

Lương y Nguyễn Quý Thanh


Nguyễn Quý Thanh hay người ta thường gọi với cái tên lương y Nguyễn Quý Thanh bởi lương ý đã cứu giúp được nhiều người vượt qua những tai biến cuộc đời như: Liệt nửa người, liệt toàn thân, liệt chân tay không đi lại được lâu năm trở lại với cuộc sống thường ngày như bao người bình thường khác.

Lương y Nguyễn Quý Thanh quê gốc ở xã Mai Đình (Hiệp Hòa, Bắc Giang), là cháu mười đời của dòng họ Nguyễn Quý, Thái y triều lê Nguyễn Thuần.

Lương y Nguyễn Quý Thanh sinh năm 1956, ở Mai Đình. Bố làm cách mạng. Năm 1957, khi mới 1 tuổi, Bác Hồ về thăm, bế bé Thanh trên tay, khen là đứa bé thông minh, nhưng sau này lận đận. Năm 1960, bố mẹ đi xây dựng kinh tế mới ở Thái Nguyên. Gia đình lương y Nguyễn Quý Thanh có 8 anh chị em.
lương y Nguyễn Quý Thanh bắt mạch thăm khám cho bệnh nhân

Nguồn gốc bài thuốc An cung trúc hoàn


An cung trúc hoàn là bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Quý nhưng đã bí truyền nhiều năm, đến khi lương y Nguyễn Quý Thanh đọc được và nghiên cứu trở lại thì phương thuốc ấy mới được nhiều người biết đến.

Những cây thuốc quý trong bài thuốc An cung diệu dược được lương y Nguyễn Quý Thanh tìm thấy lần đầu tiên ở Bắc Kạn, là cây mạy tèo, thiên trúc hoàng, sằn sá mộc…

Những loại cây này bám trên vách đá cheo leo. Củ sằn sá mộc to như quả dừa bám trên vách đá. Từ củ thuốc đó, một cái dây leo bằng ngón tay mọc ra. Dây leo mọc rễ, hút dinh dưỡng nuôi cái củ kỳ quặc đó. Người dân vùng cao gọi nó là sằn sá mộc, nhưng các ông lang gọi là ô rô núi ruột đỏ. Đây là những vị thảo dược chính trong bài thuốc An cung mà các Thái y dòng họ Nguyễn Quý sử dụng.

Cụ tổ Nguyễn Quý Thuần đặt tên bài thuốc chủ đạo làm nên tên tuổi dòng họ là An cung diệu dược nay là An cung trúc hoàn.

Câu truyện trong gia phả dòng họ Nguyễn Quý của lương y Nguyễn Quý Thanh


Cứu Tổng trấn Kinh Bắc
Thế kỷ 17, quan Tổng trấn Kinh Bắc nằm liệt, chữa trị khắp nơi không khỏi. Các thầy lang khi đó khám chữa đều bảo ông bị thiên đầu thống.


Thế nhưng, cụ Thuần chẩn mạch, bảo bị trúng phong. Cụ điều trị, 7 ngày sau thì quan Tổng trấn đi lại được. Quan Tổng trấn dắt cụ vào kinh thành gặp vua kể lại sự tình kỳ lạ. Cụ Quý Thuần bảo, dùng bài thuốc An cung gia truyền cứu quan Tổng trấn. Vua nghe vậy, liền nói với cụ Thuần và các quan: “Khanh giữ phương (phương thuốc) này để cứu đời, truyền lại cho con cháu mai sau. Ta cấm các thượng khanh y lý mang làm của riêng mình. Nếu xâm phạm ta cho khanh tùy ý”.

Cứu hoàng hậu bị san bàn tràng
Năm đó, hoàng hậu bị sa bàn tràng, cụ Nguyễn Quý Thuần dùng phương pháp đơn giản bằng ngải cứu đã điều trị khỏi cho hoàng hậu. Từ đó vua quý mến, giữ lại trong triều, ban cho chữ Quý, để con cái sau này được phú quý. Theo gia phả, cụ Nguyễn Quý Thuần thọ tới 115 tuổi. Khi chết, vua thương xót, phong cho chức Thái y, nên trong gia phả ghi là Cố Thái y Nguyễn Quý Thuần. Ông được chôn ở ngoại thành Thăng Long, cánh đồng Ngô Sài, Từ Liêm.

Dòng họ Nguyễn Quý nhiều đời làm thái y lừng danh
Cụ Nguyễn Quý Thuần sinh ra Thái y Nguyễn Quý Khuê. Cụ Khuê cũng đã nhiều lần dùng bài thuốc An cung gia truyền cứu Thái tử. Thái tử uống rượu nhiều, trúng gió, nằm liệt, uống thuốc của cụ Khuê bình phục hoàn toàn. Cụ Khuê cũng được tiến cử phục vụ vua. Chết an táng tại quê nhà Quất Động, Thường Tín.

Cụ Khuê sinh được hai thầy lang nổi tiếng, là Nguyễn Quý Thành và Nguyễn Quý Sán. Cụ Thành là Thái y triều Lê và cụ Sán là Trưởng nội y. Cụ Sán lập ra chi ở Đông Anh, làm thuốc rất nổi tiếng. Cụ Thành lập ra chi ở Bắc Giang.

An cung trúc hoàn ra đời như thế nào?


Sau 20 năm nghiên cứu, chữa bệnh, lương y Nguyễn Quý Thanh đã điều trị thành công cho hàng ngàn người bị bệnh tai biến mạch máu não, hoại tử các chi bằng bài thuốc An cung trúc hoàn.Những bệnh nhân có nguy cơ tai biến cao, sử dụng An cung trúc hoàn để phòng bệnh thì rất tốt. Những bệnh nhân đã trải qua tai biến, đang dần phục hồi, cần thiết sử dụng để tránh bị tai biến lại.

Sở Y tế Thái Nguyên đã cấp phép cho lưu hành bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Quý. Hiện, lương y Nguyễn Quý Thanh đang hoàn thiện hồ sơ, để Bộ Y tế cấp phép đưa vào bệnh viện, để cứu được nhiều người hơn.

Tác dụng của An Cung Trúc Hoàn


Bài thuốc An cung trúc hoàn có tác dụng theo thuyết âm dương ngũ hành cổ truyền. Như các cụ xa xưa đã nói thận là tiên thiên chi bảo, nguồn gốc của con người. Chính vì vậy mà An cung trúc hoàn, trước tiên là giúp bổ thận, thận sinh cốt tuỷ, tuỷ sinh tinh, tinh sinh cốt não.

Theo từng bước tác động của các hoạt chất có trong An cung trúc hoàn sẽ giúp cơ thể bệnh nhân: Bổ thận tiêu viêm, thông điều kinh lạc, hồi sinh tế bào hồng cầu huyết sắc tố. Uống an cung trúc hoàn sau một thời gian ngắn sẽ giúp cơ thể, nhanh chóng đào thải độc tố dư thừa, giúp bệnh nhân mau khỏi, nhanh chóng tỉnh lại.
AN CUNG TRÚC HOÀN - TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN THEO THUYẾT "NGŨ HÀNH"

Các bệnh mà An cung trúc hoàn có thể hỗ trợ điều trị


• Người bị tai biến mạch máu não/đột quỵ, xuất huyết não.
• Người bị tê chân tay, liệt tứ chi
• Người bị hoại tử tay chân và các bộ phận trên cơ thể
• Người bị huyết áp, nhất là cao huyết áp.
• Người bị các bệnh về tim mạch.
• Người bị rối loạn tiền đình, đau đầu kinh niên, mãn tính, rối loạn thần kinh thực vật, liệt dây thần kinh số 7.
• Người cao tuổi hoặc người làm việc trí óc căng thẳng.
• Người béo phì, tiểu đường, xơ vữa đông mạch.
• Người ít vận động.
• Người có nguy cơ bị sốc nhiệt: Ngồi điều hòa nhiều, tiếp xúc nắng nóng nhiều.

Gọi ngay: 0901705566


An cung trúc hoàn được kiểm chứng lâm sàng


Thuốc An cung trúc hoàn được điều chế từ các thảo dược quý tại Việt nam. Được kiểm chứng lâm sàng trên 1000 bệnh nhân, được sở y tế Thái Nguyên cấp phép là phương thuốc đông y gia truyền. An cung trúc hoàn hỗ trợ điều trị bệnh tai biến hiệu quả. Giúp xua tan nỗi lo bệnh tai biến, và tăng khả năng phục hồi những di chứng từ bệnh tai biến để lại. Không chỉ có vậy, An cung trúc hoàn giúp người bị liệt tay, chân do tai nạn không thể đi lại có cơ hội phục hồi trở lại như ban đầu.

Tác động của An cung trúc hoàn đối với cơ thể


An cung trúc hoàn có các chất Acid cholic, ester phosphoric, nguyên tố vi lượng của sỏi mật bò có tác dụng mạnh trên mạch máu não. Chất alpha – asaron trong Ôrô kích thích hoạt động của tế bào não. Các hoạt chất sinh học saponin, alkaloid trong các dược liệu khác hỗ trợ quá trình phục hồi tế bào não bị tổn thương do thiếu máu. Các chất trên trong An cung trúc hoàn có tác dụng đặc hiệu trên mạch máu não làm mạch não mở rộng, sạch lòng mạch, tan máu tụ, duy trì bơm máu cho não giúp người tai biến phục hồi nhanh.

+ An cung trúc hoàn mua trực tiếp từ website thuocdongygiatruyen.com.vn & ancungtruchoan.com
+ Số điện thoại lương y Nguyễn Quý Thanh: 0901705566 – 0968173068
+ Khách hàng ở tỉnh sẽ gửi chuyển phát nhanh qua Bưu Điện đến tận nơi.


Thuốc đông y gia truyền - thuocdongygiatruyen.com.vn

>>Xem thêm: Sự thật về thuốc An Cung Trúc Hoàn của lương y Nguyễn Quý Thanh chữa bệnh tai biến


EmoticonEmoticon